Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

BỘ TRANH TỨ QUÝ CẨN ỐC: MAI SEN CÚC TÙNG

Giao lưu một bộ tranh tứ quý cẩn ốc: Mai Sen Cúc Tùng chất liệu: gỗ gụ mật, kích thước: Rộng 35 cm x Cao 107 cm. Hàng bán và vận chuyển toàn quốc.


Cây tùng biểu trưng cho mùa đông, Cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, àn lành cho con người. Như vậy trong những bức tranh phong thủy, cây Tùng thường có ý nghĩa là bậc trượng phu, đại trượng phu.






Cúc là sự tốt đẹp trong thành quả.Nói về Cúc, tức là mùa thu, Hoa Cúc là một trong bốn loại hoa quyền quý trong văn hóa Trung Hoa. Hoa Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. 





Sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết.





– Mai là sự trong trắng trong khổ hàn. Hoa mai biểu tượng cho sự cao thượng , vinh hiển cao sang tượng trưng cho vua thời phong kiến . Cứ tết đến hoa mai , đơm bông nẩy lộc độ xuân về, nó có ý nghĩa tình cảm , tình người , giàu sang tấn lộc tấn tài.



Mỗi bộ tứ quý đều thể hiện hàm ý về thời gian và cuộc sống. Thời gian ở đây mang tính chất luân hồi, mọi sự vật hữu sinh hữu diệt, quy luật nhân quả nối tiếp nhau tạo nên sự đa dạng cho cuộc sống. Những cây cỏ trong tranh cũng chính chỉ phẩm chất, tính cách con người, nhưng là những phẩm chất cao quý, khí chất của người quân tử, bậc đại trượng phu:
  Khi ta treo bộ tranh tứ bình (hay tứ quý) là ta đã mang thời gian vĩnh hằng và sự luân chuyển vào nhà, để mỗi lần ngắm tranh là chiêm nghiệm về cuộc đời, về cuộc sống, hướng tới sự thanh tao
http://dogoducthien.vn/san-pham/bo-tranh-tu-quy-can-oc-mai-sen-cuc-tung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét